Simbahan Documentary

Shopee FREE Shipping
₱0 minimun spend Claim now!



Bumisita ang isang reporter sa isang malayong nayon para mag dokyu. Nagulat ang reporter nang makita niya ang mga nakasabit na damit sa tinutulugan ng Pari.

JUAN: Magandang araw po, Father! Juan po, ako po pala ay isang Reporter sa GMA-CBN Channel 27, gusto ko po sanang gawan ng Documentary ang pamumuhay niyo rito.

PRIEST: Magandang araw din, hijo. Sige, halika at ililibot kita sa buong simbahan.

JUAN: Sige po, gaano na po kayo katagal dito sa parochial church na ito?

PRIEST: Halos one decade na ko dito, hijo. Sa katunayan nga, iilan pa lang kami na naging Pari dito sa lugar na ito.


Habang iniinterview ng reporter ang Kura-paroko ay napansin nito na maraming nakasampay na mga damit sa likod ng simbahan.

JUAN: Maiba lang po tayo, Father... bakit po may mga nakasampay na daster, bra at panty sa may likod ng simbahan? Huwag po kayo maooffend ha, may asawa ka po ba or Girlfriend?

PRIEST: Alam mo, hijo... Kung aasa lang ako sa mga donasyon ng mga tao dito, hindi ako mabubuhay. Marami ring umaasa sa kin na mga parokyano kaya tumatanggap ako ng labada tuwing day off ko.

No comments:

Post a Comment