Sino ang totoong Genius?

Shopee FREE Shipping
₱0 minimun spend Claim now!



Isang umagang tirik ang araw ay naghamunan ang dalawang Lalaki. Yung isa ay binansagang mahina ang pag-iisip nang hindi sa malaman na dahilan. At yung isa naman ay binansagang henyo na siyang humamon sa tagisan ng talino.

GENIUS JUAN: Hoy Bob, kada tanong ko na hindi mo masagot ay bigyan mo ko ng 5 pesos, pero kada tanong mo na hindi ko masagot, 5 thousand pesos ang ibibigay ko sa iyo!

BOB BONG: Huh? Paano ulit?

JUAN: Basta kapag hindi ko nasagot mo ang tanong mo, bibigyan kita ng PhP 5,000. At kapag ikaw naman ang mali, bibigyan mo ako ng Php 5.00.

BOB: Sige ba...

JUAN: Game! Ilan ang islands sa Philippines?

Hindi na nagpatumpit-tumpit si Bob at inabot ang 5 piso kay Juan...


BOB: Hmmm... ako naman, anong hayop na 3 ang paa, at pagkatapos umakyat ng bundok, 4 na ang paa?

Ginawa ng genius ang lahat pero hindi masagot ang katanungan kaya naman naglabas siya ng five thousand pesos mula sa kanyang wallet at iniabot sa bobo.


JUAN: Ok, sirit na. Oh, ayan ang limang libong piso mo! Hay... Badtrip! Teka, ano ba ang sagot sa tanong mo?

BOB: (Inabot ang 5 piso)

1 comment: