Nanawagan si Lolo

Shopee FREE Shipping
₱0 minimun spend Claim now!



Sa isang public service segment sa Radio ay may Lolo na gustong humingi ng tulong para manawagan sa kaniyang pamilya.

ANNOUNCER: Magandang araw po, Tay... ano po ang maipaglilingkod namin?

LOLO: Gusto ko po sanang gumawa ng panawagan...

ANNOUNCER: Sige po, pero bago po iyan, ano po ang pangalan niyo at ilang taon na po ba kayo, Tay?

LOLO: Ay, hindi na ko kabataan, hijo... noventa y nueve anyos na ko... tawagin mo na lang ako sa aking nickname na Macmac.

ANNOUNCER: Wow, konti na lang po at malapit na kayong mag 100, Tatay Macmac! Ano po ang gusto ninyong ipanawagan sa ating mga masugid na tagapakinig.

LOLO: Para sana sa pamilya ko...

ANNOUNCER: Ah, sige po, manawagan na po kayo, Tay...

LOLO: Sige, salamat hijo...
Kuya, umuwi ka na daw sabi ni Mama. Sunduin mo na rin daw si Papa dahil malapit na daw manganak si Mama at gusto niya kumpleto tayong magkakapatid para salubungin ang bunso natin. Ate, daan ka daw sa department store at bili ka daw ng diaper.

No comments:

Post a Comment