Natuto kay Nanay

Shopee FREE Shipping
₱0 minimun spend Claim now!



Natuto ako ng RELIGION kay Inay,
"Kapag yang mantsa hindi natanggal, magdasal ka na!"


Kay Inay natuto ako ng LOGIC:
"Kaya ganyan yan, dahil sinabi ko!"


At natuto pa ako ng MORE LOGIC:
"Kapag ikaw nalaglag dyan sa bubong, ako lang mag-isa magjo-Jobbilee."


Si Inay din ang nagturo sa akin ng IRONY:
"Sige ngumal-ngal ka pa at bibigyan talaga kita ng iiyakan mo!"


Si Inay din ang nagpaliwanag sa akin ng CONTORTIONISM:
"Tignan mo nga yang dumi sa likod ng leeg mo, tignan mo!!!"
Kung hindi dahil sa mga turo ni Nanay ay wala tayong mararating sa buhay.


P.S.
Biro lang po ito, dinidisiplina lang tayo ni Nanay kaya dapat makinig tayo dahil ayaw niya tayong mapahamak. Maraming salamat po sa mga mapagmahal na Nanay sa buong mundo. Mabuhay po kayo!

No comments:

Post a Comment