Pagod lang si Misis

Shopee FREE Shipping
₱0 minimun spend Claim now!



Kinausap ng Parish Priest ng simbahan ang Misis ng isang Mister na umattend ng kanyang Free Marriage Consultation. Nagsumbong kasi si Mister kay Father dahil nagiging malamig na daw sa kanya ang kanyang asawa.

PARI: Misis, ayaw mo na raw makipagsiping, sabi ng Mister mo?

MISIS: Pagod lang po ako, Father. Kasi po, tuwing papasok po ako sa office ay sumasakay ako ng Taxi. Ang tanong ng Taxi Driver sa kin,
Misis, magbabayad ka ba o ano?
Kapos po ako sa pera kaya pinipili ko po yung "O ano?". Sa opisina naman po, nale-late ako, kaya sabi ng Boss ko...
Late ka na naman! Kakaltasan ka ba sa suweldo o ano?
Dahil ayaw ko pong makaltasan, yung "O ano?" ang pinipili ko. Pag-uwi, nakaabang ulit sa akin yung Taxi. Wala na po akong choice, yung "O ano?" na naman po ang pinili ko. Kaya ayun po...


PARI: Sasabihin ko ba ito sa Mister mo o ano?

No comments:

Post a Comment