Dalagang nawalay sa kanyang Itay

Shopee FREE Shipping
₱0 minimun spend Claim now!
Dalagang nawalay sa kanyang Itay



Isang dalaga ang napahiwalay sa kanyang Tatay habang bumabyahe sila galing probinsya, kaya naman humingi siya ng tulong sa isang Tambay sa kanto...

DALAGA: Manong! Manong, tulungan nyo po ako!

MANONG: Oh... bakit, anong nangyari sa iyo, Ineng?

DALAGA: Manong, nawawala po kasi ang Itay ko, galing pa po kami sa probinsya...

MANONG: Ah, ganun ba? Kawawa ka naman... Sige, tutulungan kita pero sumama ka muna sa akin.

DALAGA: Sige po...


Dinala nung Lalaking Tambay ang dalaga sa isang madilim na lugar na walang mga taong dumadaan...

MANONG: Ineng, hubarin mo ang pantalon ko!

DALAGA: Sige po. Ano pong gagawin ko pagkatapos?

MANONG: Ah, may matigas diyan. Hawakan mo at itapat mo sa bibig mo!

DALAGA: Ganito po?

MANONG: Oo! Ganyan nga ineng. Mabuti naman at hindi na kita tuturuan. Alam mo na gagawin mo, ha!

DALAGA: Opo...

MANONG: Sige, gawin mo na!

DALAGA: Nananawagan po ako sa Tatay ko. Itay, kung nasan ka man, umuwi ka na po. Miss na miss na po kita... Huhuhu... Mabuti na lang po at tinulungan ako ni Manong. Napakabuting tao niya po.

No comments:

Post a Comment